Cùng điểm qua những nguyên tắc khi nấu ăn cho trẻ biếng ăn

himita banner

Trẻ biếng ăn là nổi ám ảnh của không ít bậc phụ huynh. Hãy thử cải thiện tình trạng này với những nguyên tắc hữu ích khi nấu ăn cho trẻ biếng ăn.

nấu ăn cho trẻ biếng ăn

Phụ huynh nên chú ý đến cách nấu ăn cho trẻ biếng ăn

Thực đơn hàng ngày đa dạng

Cha mẹ không biết rằng việc ăn một món lặp đi lặp lại nhiều lần trong tuần sẽ khiến trẻ nhàm chán và gây ra chứng biếng ăn. Hãy làm phong phú thực đơn hàng ngày để trẻ hứng thú hơn trong việc ăn.

Đặc biệt, trẻ biếng ăn thường ăn ít nên buộc lòng cha mẹ phải cân nhắc làm sao cho bữa ăn đủ chất dinh dưỡng nhất. Bổ sung đủ khoáng chất, vitamin từ thịt, cá và rau xanh trong một bữa ăn. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển tốt dù không ăn được lượng thức ăn nhiều như những trẻ bình thường khác.

Vi chất dinh dưỡng

xử lý khi trẻ biếng ăn

Bổ sung đủ chất để bù đắp lượng thức trẻ ăn ít

Nguyên tắc khi nấu ăn cho trẻ biếng ăn là chú ý đến hàm lượng vi chất dinh dưỡng trong thức ăn. Ngoài vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể thì vi chất còn giúp trẻ ngon miệng hơn. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng thiếu hụt vi chất lâu ngày thì kết quả tất yếu là trẻ ăn uống kém, biếng ăn.

Những vi chất cần thiết mà phụ huynh cần bổ sung cho trẻ là bao gồm kẽm, lysine, selen và vitamin B1. Chúng có nhiều trong thịt đỏ, các loại hải sản, trứng, ngũ cốc, cải, súp lơ. Cho nên hãy bổ sung những thực phẩm này trong khẩu phần ăn của trẻ.

Chế biến đúng cách

Đối với trẻ biếng ăn, cách chế biến đồ ăn cũng rất quan trọng. Đa phần trẻ nhỏ chỉ thường ăn thức ăn do mẹ nấu và nếu nấu sai cách có thể làm mất chất dinh dưỡng vốn có.

Cụ thể, đối với hải sản thì mẹ nên hấp, xào hoặc nấu cháo là hợp lý nhất. Lưu ý rằng không nên nấu hải sản quá lâu vì có thể làm mất chất dinh dưỡng của hải sản.

cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ

Cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ bằng cách chú ý đến cách nấu nướng

Còn với các loại thịt heo, gà, cừu thì có thể hầm súp hoặc nấu cháo cho trẻ ăn. Lưu ý, ưu tiên nấu thịt tươi chứ không nên dùng thịt đông cứng, nếu rã đông cũng nên rã tự nhiên.

Đối với rau củ quả thì nên hấp hoặc luộc để giữ lại nhiều vitamin nhất. Xào rau với nhiều dầu mỡ là cách chế biến không được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

Đừng bỏ qua bước trình bày

Nhiều phụ huynh nghĩ rằng trẻ ăn thế nào mà chả được nên cứ nấu xong là múc đại cho trẻ dùng. Thế nhưng, họ không biết trẻ con thường bị kích thích bởi màu sắc, cách trình bày của món ăn đấy nhé. Cho nên hãy dành chút thời gian bày biện đĩa thức ăn của trẻ để kích thích vị giác của trẻ. Đồng thời khi múc cơm cho trẻ cũng không nên đơm cơm lên quá đầy sẽ gây cảm giác ngán dù chưa bắt đầu ăn.

chat voi duoc si


1800 1125