Những thức uống hạn chế chiều cao của trẻ cần nên tránh

Bậc phụ huynh luôn muốn phát triển, cao to và bằng bạn bằng bè nhưng chưa ý thức được những thực phẩm nào có ích hay có lợi cho trẻ. Tất nhiên, nhiều người cũng không hề hay biết những loại thức uống hạn chế chiều cao của trẻ.

thức uống hạn chế chiều cao của trẻ

Cần tránh những loại thức uống hạn chế chiều cao của trẻ

Mùa hè đến, đặc biệt là thời điểm tựu trường, cha mẹ thường nuông chiều con cái bằng việc cho trẻ uống các loại nước giải khát. Cứ nghĩ chẳng ảnh hưởng gì nhiều nhưng thực tế thì một số thức uống hạn chế chiều cao của trẻ nhưng cha mẹ cứ thế mà cho con dùng mỗi ngày.

Thức uống thể thao

Không giống như người lớn hoặc vận động viên thể thao, trẻ em không nên uống thức uống thể thao. Nhiều người cho rằng nước uống thể thao chứa chất điện giải, bổ sung khoáng chất nên cho trẻ dùng trong lúc vui đùa. Thế nhưng thực tế thì loại thức uống này chứa nhiều đường mà đường không cần thiết với trẻ khi chỉ vận động nhẹ như chơi đùa cùng bạn bè. Nó sẽ gây ra sự ức chế hoạt động bên trong cơ thể và tất nhiên ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ nếu dùng lâu dài. Hãy thay thế bằng nước lọc và ăn nhẹ bánh quy nếu con bạn vui chơi cùng bạn bè trong ngày là biện pháp thông minh nên áp dụng.

Thức uống tăng lực

trẻ em không nên uống nước tăng lực

Trẻ em không nên uống nước tăng lực vì ức chế sự phát triển tự nhiên

Loại thức uống được nhiều người ưa chuộng này lại cực kỳ có hại với sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em. Bởi vì nó chứa nhiều chất kích thích caffeine và hàm lượng đường khá cao. Uống nhiều nước tăng lực khiến cơ thể mất ngủ, tăng lượng đường trong máu, tăng cao nguy cơ béo phì và thậm chí tiểu đường ở trẻ.

Các loại nước ngọt

Không chỉ riêng những loại nước ngọt, soda mà nước ép trái cây đóng chai sẵn cũng cần được loại khỏi khầu phần ăn hàng ngày của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước ép trong siêu thị chứa nhiều đường hóa học chứ không phải nước ép nguyên chất nên hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng. Dùng nhiều đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ tiểu đường và béo phì. Thay vào đó, hãy ép từ trái cây tươi tại nhà và thay đổi liên tục trái cây trong khẩu phần ăn của trẻ nhỏ. Hãy nhớ rằng nước ngọt, nước trái cây đóng chai là những loại thức uống hạn chế chiều cao của trẻ nên cần tránh xa nhé.

Sữa nguyên chất

Nhiều người luôn tin dùng sữa tươi nguyên chất (lấy trực tiếp từ bò chưa được tiệt trùng bằng công nghệ hiện đại). Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng loại sữa này dù bổ dưỡng nhưng có thể chứa nhiều một số vi khuẩn như E.coli và Listeria. Chúng sẽ tấn công cơ thể khi hệ miễn dịch trẻ suy yếu.

Cà phê

trẻ em không nên uống cà phê

Không nên tập cho trẻ em thói quen uống cà phê mỗi ngày như người lớn

Cũng như nước uống tăng lực, cà phê cũng chứa chất caffeine và hàm lượng đường cao. Uống nhiều cà phên sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung, giấc ngủ và kéo đến là chiều cao của trẻ cũng sẽ bị ức chế.

Trên đây là những thức uống hạn chế chiều cao của trẻ mà cha mẹ cần lứu ý. Thay vào đó, hãy ưu tiên cho trẻ uống nước lọc và xen kẽ nước ép trái cây nguyên nhân hàng ngày. Lựa chọn những trái cây an toàn, tránh những loại quả gây hại cho dạ dày còn non yếu của trẻ.

ads banner

Bài viết tương tự