Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì?

Rối loạn tiêu hóa lâu năm khiến cơ thể bị suy nhược, người mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống. Lúc này chế độ dinh dưỡng phù hợp là điều cần thiết để phục hồi sức khỏe. Bên cạnh bổ sung những món ăn bổ dưỡng thì người bệnh còn quan tâm bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì, roi loan tieu hoa nen an qua gi?

Thực phẩm tốt cho người bệnh rối loạn tiêu hóa

Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm tốt lại dễ dàng hấp thu cho người bị bệnh rối loạn tiêu hóa, chúng có ở ngay xung quanh ta mà nhiều người lại dễ dàng bỏ quên.

Thực phẩm giàu chất xơ

Người bị rối loạn tiêu hóa nên ăn nhiều rau củ quả để cung cấp chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Vì nó  là thức ăn chính của lợi khuẩn, tạo điều kiện cho lợi khuẩn phát triển tốt. Ngoài ra chất xơ còn cải thiện chức năng ruột già, giúp nhuận tràng, cung cấp năng lượng hoạt động cho tế bào ruột già, làm giảm triệu chứng bệnh trĩ, táo bón, nứt kẽ hậu môn,…

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan như chuối xanh, bơ, cà rốt, quả hạnh nhân, mướp, rau mồng tơi,…

Các loại thịt trắng, đạm thực vật

Trước khi tìm hiểu bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì, rối loạn tiêu hoá nên ăn quả gì tốt, bi roi loan tieu hoa nen an trai cay gi? người bệnh nên biết một số thực phẩm thịt trắng, đạm thực vật tốt cho sức khỏe lúc này như  ức gà, thịt nạc… và các loại đạm từ thực vật như đậu phụ, tảo spirulina, sữa từ các loại hạt để đảm bảo dinh dưỡng cung cấp cho các hoạt động của cơ thể.

bổ sung thịt trắng rất tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Thịt trắng rất tốt cho người bệnh

Uống nhiều nước

Khi bị rối loạn tiêu hóa nếu xuất hiện triệu chứng như tiêu chảy nhiều lần sẽ khiến cơ thể bị mất nước và muối gây mệt mỏi, gầy sút. Vì thế, người bệnh cần uống nước nhiều hơn, từ 2,5 – 3 lít, chia làm nhiều lần, uống vào buổi sáng ngủ dậy hoặc khi đói bụng.

Bổ sung lợi khuẩn sống

Bổ sung lợi khuẩn là cách hiệu quả nhất chấm dứt rối loạn tiêu hóa bởi thiếu hụt lợi khuẩn là nguyên nhân chính làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột gây rối loạn tiêu hóa, duy trì tỉ lệ vàng 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn.

Vì vậy sử dụng các thực phẩm lên men hoặc có chứa lợi khuẩn như sữa chua, phô mai, men vi sinh… giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên nếu chỉ bổ sung lợi khuẩn bằng sữa chua thông thường chỉ đưa được 1% lợi khuẩn xuống đến ruột non nên hiệu quả không cao. Hiện nay có nhiều sản phẩm men vi sinh tốt, người lớn và trẻ nhỏ có thể lựa chọn men vi sinh Himita để bổ sung theo từng đợt giúp ổn định hoạt động tiêu hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa đồng thời giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Bổ sung lợi khuẩn tốt cho người hay bị rối loạn tiêu hóa

Bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì?

Có rất nhiều trái cây trong tự nhiên hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cực tốt, sau đây là những loại trái cây bổ dưỡng người bệnh nên bổ sung trong quá trình chữa bệnh.

Trái cóc

Trái cóc có tác dụng chữa chứng ăn không tiêu rất hiệu quả. Cốc ngâm là lựa chọng tuyệt vời để có thể dùng ngay khi cần mọi lúc mọi nơi nhé.

Đu đủ

Không chỉ là thực phẩm bổ máu mà đu đủ cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa cực kỳ tốt cho mọi người. Trong đu đủ có chứa enzyme papain, có tác dụng chuyển protein trong cơ thể thành axit amin giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và giải quyết các vấn đề về tiêu hóa hay đường ruột.

Dứa

Dứa cũng thuộc danh sách đáp án cho câu hỏi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì tốt, roi loan tieu hoa nen an trai cay gi để nhanh hồi phục sức khỏe bởi lượng enzyme bromelain trong dứa có lợi cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy sự hấp thụ protein trong cơ thể.

rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì

Dứa, bơ, chuối, táo, đu đủ là những trái cây tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa

Đồng thời, dứa còn chứa bromelain giúp bôi trơn thành ruột, thanh lọc cholesterol có tác dụng tốt trong việc bài tiết các độc tố, chất thải thực phẩm ra khỏi đại tràng, chống viêm ruột. Một ly nước ép dứa là lựa chọn vừa tốt cho sức khỏe vừa giải quyết vấn đề về tiêu hóa hiệu quả.

Quả bơ

Quả bơ là thực phẩm vô cùng dinh dưỡng cho cơ thể với hàm lượng cao kali, chất xơ và chất béo bão hòa đơn rất tốt trong việc duy trì các chức năng tối ưu của đường tiêu hóa, đồng thời cũng giúp chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A rất cần thiết cho niêm mạc của toàn bộ đường tiêu hóa. Bơ cũng là giải đáp cho câu hỏi tre bi roi loan tieu hoa nen an hoa qua gi của nhiều phụ huynh.

Táo

Táo vừa giàu nguồn chất xơ tự nhiên gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan, vừa chứa hàm lượng cao pectin, các enzyme có tác dụng tốt cho quá trình điều trị táo bón, giải quyết hiện tượng khó tiêu cho cơ thể.

Chuối

Chuối là lựa chọn tuyệt vời nhất để điều trị rối loạn tiêu hóa trong danh sách này. Bởi chuối chứa các enzyme đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, có tác dụng hấp thụ các chất lỏng dư thừa trong bao tử khi tiêu chảy, đồng thời khôi phục một số vi khuẩn có ích cho dạ dày. Vì vậy, mỗi khi bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thì chuối là sự lựa chọn hàng đầu.

Trên đây là những loại trái cây giải đáp cho câu hỏi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn trái cây gì, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm bí quyết ăn uống phù hợp để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Xem danh sách nhà thuốc

Mua hàng tại Shopee , Lazada , Tiki , Sendo

Hoặc quý khách có thể đặt mua hàng trực tiếp tại đây, quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại cho Quý khách xác nhận đơn hàng trước khi giao.

Tên của bạn (bắt buộc)

Số điện thoại (bắt buộc)

Địa chỉ (bắt buộc)

Đơn giá:190.000đ /hộp 30 gói



Danh sách nhà thuốc
Mua hàng online